Hoàng thảo Vảy Rồng

Hoàng thảo Vảy Rồng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiRN2sYGT8Wv6ypwcUYDwrrOH-uoXn7yrf51DHsobPQ1vWoDHSN9VPsQkT43bYSL3_nrO5A7rmY4IkJZI96zxKPfixbttowtkUIB0euqREf5Q2Bs6WUstPFrsJisVEccF1cRswyOgQNWUGF/s72-c/(01%2BVay%2Brong.jpg
Tên Việt Nam: Hoàng Thảo Vẩy Rồng/ Vẩy Cá
Tên Khoa Học: Dendrobium lindleyi
Mô tả: Lan sống phụ sinh, củ giả áp sát lấy giá thể, dẹt, gồm 3 - 4 đốt phình ở giữa, có khía rãnh dọc, cao 3 - 10cm, rộng 1,5cm. Lá 1 chiếc ở đỉnh, cứng, dày thuôn, dài 10 - 15cm, đầu tròn. Cụm hoa mọc trên đốt củ giả, buông xuống, dài 20 - 30cm có 5 - 15 hoa. Hoa lớn, 3cm, màu vàng tươi, cánh môi tròn, rộng, mép răn reo, màu vàng đậm hơn và màu cam ở giữa.
Phân bố: Cây mọc chủ yếu ở vùng núi từ Bắc qua miền Trung đến vùng núi Nam Trung bộ, và loài này còn phân bố ở Bhutan, Ấn Độ, Mianma, Thái Lan, Trung Quốc. Riêng tại Việt Nam, Vẩy Rồng có mặt ở các địa phương Ba Vì, Lao Bảo, Quảng Trị, Hà Sơn Bình, Đà Lạt, Gia Lai, Kontum.
Các loại giá thể thích hợp: tốt nhất là khúc cây (khô hoặc tươi đều được), kế đến là dớn miếng, ít ai trồng trong chậu hoặc các giá thể khác.
Vẩy Rồng thường ra hoa vào mùa xuân, kéo dài đến đầu mùa hè, khoảng từ tháng 1 cho đến hết tháng 4, nhưng thực tế thì Vảy rồng nhà mình ra hoa đến tháng 7.
Vẩy Rồng; là loại lan thơm, tuy không nhiều nhưng rất dịu.
Vẩy Rồng thường bị nhầm lẫn với kim điệp thường (Den capillipes) vì hoa giống nhau, nhưng thân khác nhau. ngoài ra Vẩy Rồng cũng dễ nhầm lẫn với Vẩy Rắn (Den. jenkinsii) nhiều người dễ lầm nhất với loại này.
Phân Biệt Vẩy Rồng và Vẩy Rắn: so sánh thân và cành hoa, thân Vẩy Rồng lớn hơn Vẩy Rắn, Hoa của Vẩy Rồng thành cuống dài 5 - 15 bông. Vẩy Rắn thì  ít bông hơn.
Qúy khách có nhu cầu mua xin gọi hoặc nhắn tin, ĐT: 0905 635 604. Email: dongtienorchid@gmail.com hoặc: ht.01.anosmum@gmai.com . Facebook: Lan rừng Mr.Nam Trần
 mình sẽ cho giá bán.






Vảy rồng đang chuẩn bị ra hoa (13-02-2014):








Related product you might see:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Hoang Anh | Hoai Nam
Copyright © 2013. Hoa Lan Dong Tien - All Rights Reserved
Website tạo bởi: Dong Tien Orchid , Hoai Nam
Design by Hoang Anh